Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Cho trẻ em sử dụng từ điển tiếng Anh từ sớm - lợi ích cho trẻ


Một vài năm trước đây, một cậu bé ở trình độ Movers kể cho tôi nghe về quân đội châu Âu. Khả năng ngữ pháp của cậu bé chưa đủ để diễn tả dễ dàng những gì muốn nói. Tuy nhiên, cậu lại có đủ từ vựng. Cậu bé sử dụng chuẩn tên các quốc tịch hiện nay và trong lịch sử bằng tiếng Anh (như từ “quân Phổ”, “xe tăng, “tướng”…).


Tôi không biết bằng cách nào cậu học trò của mình có thể biết những từ ngữ đặc biệt như vậy, nhưng tôi đoán bố cậu bé rất thích đọc sách lịch sử và đã truyền cảm hứng này cho con trai mình. Và khi bố cậu bé thấy con trai mình thích tìm hiểu lịch sử, ông đã tận dụng để cậu có thể qua đó học tiếng Anh.

Hai bố con cùng tra những từ vựng về quân đội và lịch sử và cậu bé ghi nhớ chúng thật tự nhiên.
Có thể sự thật không giống như vậy, nhưng điều đó không quan trọng. 

Câu chuyện tôi vừa tưởng tượng trên đây là điều mà mỗi bậc phụ huynh đều có thể làm. Nếu con bạn thích bóng đá, hãy cùng tìm những từ ngữ như khung thành, bóng, sân cỏ… trong từ điển Việt - Anh.

 Và bạn có thể dùng những từ ngữ đó khi cùng xem bóng đá, nghĩ ra những trò đố vui bằng những từ ngữ đó, và thậm chí ghi lại vào một cuốn sổ có tên “Những từ tiếng Anh tôi yêu thích”. Tiếng Anh thực sự rất thú vị, dễ tiếp cận và có thể dùng để nói về bất cứ điều gì mình yêu thích. Hơn nữa, bạn có thể dạy các em cách tra từ điển một cách dễ dàng. Kỹ năng này sẽ giúp cách em khi tự học.

Sử dụng từ điển Việt - Anh cho trẻ em 6 - 12 tuổi là một cách giúp bé học tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét