Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

90% trẻ em không được dạy điều này, nên học tập đã trở thành 1 gánh nặng... đặc biệt là tiếng Anh.



Ít ai biết đó chính là một rào cản cực lớn, nhất là đối với những em có ý định đi du học trong tương lai. Song nếu nhận ra và giải quyết được ngay, con bạn không chỉ thông thạo ngoại ngữ mà còn dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống.

Càng ngày việc học tiếng Anh càng trở nên bắt buộc – cho bất cứ ai muốn có một tương lai tươi sáng và ổn định hơn. Các ông bố bà mẹ luôn sẵn sàng chi mạnh tay cho việc học ngoại ngữ của con, không chỉ 1 mà rất nhiều khóa, lớp. Thậm chí còn mời gia sư 1-1 về nhà giảng dạy. Ai cũng ngầm đồng ý với nhau rằng phải biết tiếng Anh mới sướng, mới có công việc lương cao và thăng tiến mau hơn.

Điều đó có thật sự đúng không? Khi hàng triệu con người đang ngày đêm đổ xô đi học tiếng Anh, thậm chí là bổ sung thêm rất nhiều ngoại ngữ khác. Liệu con bạn có còn lợi thế để giành được những cơ hội tốt? Đâu sẽ là bệ phóng vững chắc cho con trong thế giới đầy biến động từng giây từng phút này?
Đã đến lúc cần nhìn nhận lại một cách nghiêm túc về việc học tiếng Anh. Đừng vội vàng đầu tư dù ít hay nhiều cho các khóa học trước khi đọc những điều dưới đây được nhắc đến.

Sự thật là trong khi triết lí giáo dục của một số nước châu Á (cả Việt Nam) nặng về học để thi, thì phương Tây lại hướng đến học để hiểu biết, làm việc và làm người. Chính vì thế sinh viên phương Tây chơi thể thao, hoạt động ngoại khóa rất nhiều còn học sinh Việt Nam tối ngày mờ mịt ôn thi, làm bài tập, luyện đề đến hoa mày chóng mặt.

Bởi một lỗ hổng rất quan trọng trong việc giáo dục nói chung và học tiếng Anh tại Việt Nam nói riêng, không áp dụng tư duy khoa học và sự sáng tạo.



Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét