Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bố mẹ không cần giỏi tiếng Anh nhưng vẫn có thể dạy con

Theo một khảo sát về phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em đã chỉ ra rằng: phụ huynh chính là những người thầy giúp con học tiếng Anh tốt nhất và cũng là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất trong việc học tiếng Anh cùng con,nhưng không phải ai cũng tự tin dạy tiếng Anh cho bé

Theo tác giả Nguyễn Quốc Tuấn; người biên soạn cuốn sách “Cha mẹ học tiếng Anh cùng con” thì các em đang học lớp 3 đến lớp 5 là lứa tuổi tuyệt vời nhất để tiếp thu ngôn ngữ mới, đặc biệt là tiếng Anh. Tuy nhiên, dù không khó để tìm những cuốn sách được coi là cẩm nang dạy tiếng Anh cho con, nhưng rất nhiều bậc phụ huynh đã chia sẻ rằng mình cảm thấy rất khó khăn khi dạy tiếng Anh cho bé với nguyên nhân chủ yếu là kiến thức hạn chế.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho biết bản thân chưa từng tiếp xúc với tiếng Anh nên khi nhìn vào cuốn sách dày đặc tiếng Anh thì cảm thấy rất bối rối, dù rất muốn làm bạn đồng học cùng con tại nhà.
Thời gian học mỗi ngày bao nhiêu là đủ?
Dạy tiếng Anh cho trẻ là một hành trình dài hơi và cần sự kiên nhẫn. Do đó phương pháp hiệu quả nhất là hãy chia nhỏ giờ học ra mỗi lần khoảng 15 phút và cho bé giải lao 5 phút giữa mỗi lần học để bé có cảm giác thoải mái; thay vì bắt bé học liền một tiếng mỗi ngày, khiến các con cảm thấy nhàm chán và ghét tiếng Anh.
Cùng với đó, hãy cho trẻ được giải trí bằng những bài thơ, bài hát, trò chơi tiếng Anh xen kẽ trong sách, để các con thực sự hứng thú mỗi khi ngồi vào bàn học.

Việc học một ngôn ngữ sẽ không chỉ giúp trẻ mở ra một cánh cổng đến với thế giới của ngôn từ, mà đó còn là hành trang cho các em trên con đường hành trình khám phá tri thức của nhân loại. Do đó, ngay từ bây giờ các bậc phụ huynh hãy áp dụng triệt để những phương pháp dạy để bé học tiếng anh hiệu quả nhất. Hãy giúp con em mình trở thành những người trẻ thành công, năng động và sáng tạo ngay từ bây giờ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét