Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Giúp con học từ vựng hiệu quả nhất

Học từ vựng qua bài hát
Đối với những bé quá nhỏ và chưa biết mặt chữ, bạn có thể cho bé học tiếng anh qua các bài hát trong phim hoạt hình hay các chương trình ti vi dành cho trẻ em. Hãy chọn những từ vựng dễ nhớ nhất và tập cho bé phát âm theo. Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu vừa tạo niềm vui vừa giúp bé tiếp cận với ngoại ngữ một cách tự nhiên.
Học từ vựng qua tranh tô màu
Khi bé bắt đầu tỏ ra hứng thú với các bức tranh rực rỡ màu sắc, đây cũng chính là lúc bạn tập cho bé học từ vựng theo sở thích. Bạn có thể mua cho bé những quyển tô màu học từ vựng tieng anh tre em về chữ số, con vật, đồ chơi, hoa quả… Thế là sau mỗi lần tô vẽ miệt mài, bé yêu của bạn không những có ngay một “tác phẩm hội họa” ngộ nghĩnh mà còn tích lũy thêm từ vựng mới. Hãy khích lệ bé dán tranh lên bàn học để vừa trang trí lại vừa ôn từ vựng.
Học từ vựng với flashcard
Flashcard hay còn gọi là thẻ tranh là một trong những đồ dùng học tập giúp các bé tích lũy nhiều từ vựng một cách hiệu quả. Bé sẽ ghi nhớ lâu hơn khi nhìn thấy hình ảnh đi kèm với từ vựng. Bạn có thể mua cho bé nhiều bộ flashcard với những chủ đề khác nhau và mỗi lần học 3 – 5 từ trong khoảng 15 – 20 phút. Đừng bắt bé phải học nhiều quá và nhớ ôn lại thường xuyên cho bé quen với mặt chữ nhé.
Học từ vựng qua trò chơi
Bạn có thể tham khảo các gợi ý về trò chơi tiếng anh dành cho trẻ em trên mạng hoặc cùng chơi những trò đơn giản như: đố vui về các loại trái cây, kể tên các bộ phận trên cơ thể, sờ đồ vật đoán tên… Để tăng thêm sự hứng thú cho bé, bạn nên chuẩn bị cho con những phần thưởng nhỏ mỗi khi trả lời đúng. Phần thưởng có thể chỉ là một chiếc bánh chocolate hay quả táo thôi nhưng bé yêu sẽ cảm thấy rất háo hức đấy.
Học từ vựng qua truyện tranh
Bất cứ đứa trẻ nào cũng đều thích đắm mình trong những câu chuyện giàu trí tưởng tượng. Bạn có thể mua cho bé những quyển truyện tranh song ngữ và đọc cho con nghe vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi khi đọc đến một đoạn hay, bạn có thể nhấn mạnh những từ vựng đơn giản mà bé có thể nhớ được. Điều này không những giúp bạn tập cho bé thói quen đọc sách từ nhỏ mà còn giúp con mở rộng vốn từ vựng và khám phá trải nghiệm mới mẻ từ thế giới truyện tranh.  
Bài viết liên quan:

hoc tieng anh lop 3

học tiếng anh qua bài hát trẻ em

3 nhận xét:

  1. bé nhà mình rất thích học tiếng anh qua truyện tranh,đặc biệt là truyện I want a pet của mỹ, hình ảnh rất đẹp, cốt truyện đơn giản dễ hiểu, từ vựng cũng ko quá khó nên bé đọc và có thể hiểu...

    Trả lờiXóa
  2. môn gì cũng vậy thôi.. học kết hợp vừa chơi vừa học.. cài gì cũng phải hài hòa các bác ạ.. Nhà em á giờ học của con lúc nào cũng có tiếng cười.. e ko muốn để con phải học theo kkiểu cảng thẳng các bác ạ.. bây h nghĩ lại thấy ko lạ vì sao mà con mình giỏi. ahihihhi

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn bài viết rất bổ ích... Chhúc tác giả ngày càng có nhiều bài viết chất lượng và hay hơn nữa nhé... đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm quý giá dành cho các phụ huynh đấy ạ

    Trả lờiXóa