Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Phương pháp học tiếng Anh tốt nhất ở trẻ em

Các bậc phụ huynh dành không ít thời gian và công sức để tìm kiếm phương pháp học tiếng Anh trẻ em tốt nhấtTuy nhiên, thay vì phải miết chạy theo các phương pháp học cực kỳ tốn kém theo kiểu nhồi nhét kiến thức nhưng hiệu quả không cao và còn có nguy cơ gây tác dụng ngược cho con, các bậc cha mẹ hãy thử tìm hiểu những phương pháp mới, ưu việt hơn giúp con hứng thú và tạo hiệu quả cao.
Sử dụng tranh ảnh, flash card ở nhà
Giai đoạn các em bé từ 5 – 6 tuổi là giai đoạn vàng cho việc tiếp thu kiến thức tiếng Anh cho bé. Tuy nhiên, các bé có những “quy tắc” và “cảm hứng” riêng của mình đối với việc tiếp nhận một bài học mới. Vì vậy, một trong những phương pháp học tốt tiếng Anh để hỗ trợ bé hiệu quả chính là chơi mà học cùng các tranh ảnh, flashcard bằng tiếng Anh. Giai đoạn này, bé rất ham tìm hiểu, ham học hỏi, với điều kiện đó là sự học hỏi chủ động.
Vì vậy, bố mẹ hãy “vô tình” để con nhìn thấy những tranh ảnh thú vị, các flash card hấp dẫn xung quanh và thử dạy bé học tiếng anh, bé sẽ tự động hỏi và tiếp thu. Ngoài ra, bạn cần cho trẻ học những nhóm từ vựng đơn giản ề các chủ đề quen thuộc như loại vật, đồ dùng nhà bếp, phòng tắm… và khuyến khích bé nói từng câu ngắn có chứa từ đã học.
Các kiến thức nhận được trong giai đoạn này bé sẽ nhớ rất lâu, tạo điều kiện và tiền đề cho những điều sau này được học.

Phương pháp học tiếng Anh tốt nhất thông qua giải trí

Đa số các em bé đều thể hiện sở thích của mình từ rất sớm như âm nhạc, điện ảnh. Chính vì vậy, một trong số những phương pháp học tiếng Anh tốt nhất là cho bé tiếp xúc với tiếng Anh thông qua giải trí. Phụ huynh hãy cho bé xem các bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh, nghe các bản nhạc tiếng Anh với giọng bản xứ. Việc cho trẻ tiếp xúc với anh văn từ sớm sẽ giúp các bé dần hình thành nên một phản xạ nhanh nhạy và khả năng ghi nhớ từ vựng rất cao.
Chọn trung tâm tiếng Anh uy tín tạo nền tảng cho bé
Các trung tâm sẽ có các cách học tiếng anh trẻ em tốt nhất với từng cấp độ khác nhau. Việc phân loại mức độ học tập sẽ giúp người học viên dễ dàng nắm bắt với lượng kiến thức phù hợp với mình, khiến họ không bị áp lực và chán nản mỗi khi vào lớp.
Ngoài ra, việc sớm tiếp xúc với người nước ngoài từ nhỏ chính là cách giúp người học tự tin hơn trong giao tiếp và nâng cao khả năng phản xạ. Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ tốt nhất trong giai đoạn này chính là vừa học từ vựng, cải thiện cách phát âm và tăng cường trò chuyện, tiếp xúc với người bản xứ để cách nói chuyện được tự nhiên hơn.
Học tiếng Anh từ bé trong một môi trường Anh Ngữ có mô hình giáo dục chuyên sâu sẽ là cách để trang bị cho bé con phương pháp học tiếng Anh tốt nhất. Chính vì vậy, đầu tư cho ngoại ngữ này ngay từ khi còn bé sẽ là một viên gạch đóng góp vào nền tảng vững chắc cho tương lai của con bạn.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét