Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Để con học tiếng Anh lớp 3 tốt, cần lưu ý 4 điều sau

Học qua những tấm giấy Note:
Rất đơn giản bạn hãy cùng con viết ra tên rất nhiều đồ vật trong nhà bằng tiếng Anh, có thể viết cả phiên âm và lấy ví dụ rồi dán trực tiếp lên tất cả các đồvật trong nhà như tivi, tủ lạnh, tủ quần áo, giường ngủ, bàn học…. Như vậy khắp trong nhà những đồvật thường dùng đều được con dán tên tiếng Anh, đồ vật có thể dễ dàng nhìn thấy và sử dụng nhiều lần trong ngày nên con rất dễ nhớ từ vựng. Tất nhiên phương pháp này nếu làm không tốt có thể tấm Note rơi ra rác nhà, chất dính sẽ dính lại trên đồ vật vậy nên các bố mẹ và con hãy thật sáng tạo để tạo ra những tấm Note đẹp, dễ thương gắn chắc lên đồ vật có thể sẽ làm những đồ vật vốn cũ trở nên dễ thương sinh động hơn.



 Học qua hình ảnh:
Hình ảnh có tính rất trực quan in sâu vào não con, giúp con dễ nhớ, tốt nhất bạn nên sử dụng những hình ảnh được in ra giấy, ra bìa để bé vừa được cảm nhận bằng thị giác là nhìn, xúc giác là xờ, cầm, nắm. Tốt nhất ở đây là những tấm Flash card,

Nếu muốn đẹp bạn có thể mua in sẵn những tấm Flash card một mặt in hình ảnh, một mặt in tên hình ảnh đó bằng tiếng Anh, có nghĩa tiếng Việt và phiên âm tiếng anh và một vài ví dụ minh họa.

Nhưng tốt nhất là bạn cùng con vẽ ra hình ảnh đó trên 1 mặt bìa rồi tự viết tên hình ảnh, nghĩa tiếng Việt, phiên âm và tự lấy ví dụ ghi ở mặt sau. Bởi những gì mình đã tự vẽ, tự viết ra sẽ dễ nhớ và nhớ lâu hơn nhiều những tấm Card in sẵn.

Khi bạn rảnh hãy chơi cùng con, bạn cho con nhìn mặt hình ảnh và đố con phát âm tên hình ảnh và nghĩa tiếng Việt ở mặt đằng sau cũng như lấy ví dụ một vài câu có chứa từ đó. Vừa chơi với con rất vui vẻ mà vừa giúp dạy con nhớ từ vựng tiếng Anh rất tốt. Nhưng nhớ là phải phát âm chuẩn tên những hình ảnh đó nhé.

Khi đã nhớ rồi bạn cũng đừng vứt những tấm Card đó đi bởi nếu một thời gian sau nếu con quên có thể xem lại và giữ lại làm bộ sưu tập làm kỷ niệm bởi chắc hẳn rằng bạn và con sẽ rất thích thú khi bộ sưu tập càng ngày càng nhiều tương ứng với lượng tiếng Anh con học được.

Học qua phần mềm:
Có rất nhiều phần mềm tiếng Anh lớp 3 cài trên smart phone, máy tính bảng hay PC, laptop. Trong phần mềm thường sẽ có những công cụ để bé tương tác trực tiếp với tiếng Anh như làm các dạng bài tập, và các trò chơi giúp con học ngữ pháp, từ vựng và viết tiếng Anh mà con rất thích thú.

Tuy nhiên khi cho con tiếp xúc với smart phone, máy tính bảng hay PC, laptop các bố mẹ phải quản lý để không cho con tiếp xúc quá lâu ảnh hưởng đến mắt con hay các con dễ dàng ham mê vào những trò chơi khác không tốt.

Có rất nhiều phần mềm tiếng Anh lớp 3 hay và nổi tiếng trong đó có một phần mềm được đánh giá rất cao đó là phần mềm tiếng Anh lớp 3 English Kiddies.

 Học qua phim hoạt hình:

Tất cả các con đều thích xem phim hoạt hình vì hoạt hình vừa có hình ảnh vừa có âm thanh rất trực quan sinh động. Nhưng hoạt hình ở đây là hoạt hình dạy tiếng Anh lớp 3 được xây dựng theo các bài học là các chủ đề rất gần gũi thân thuộc với con được xây dựng từ dễ đến khó như chủ đề bạn bè chào hỏi, giới thiệu lẫn nhau, chủ đề về gia đình, trường học, số đếm…..


Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét