Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Dạy tiếng Anh trẻ em hiệu quả nhất

1. Thiết kế bài học cho trẻ phù hợp với nên tảng ngôn ngữ và văn hóa bản địa
Chọn tài liệu và chủ đề quan tâm phù hợp với những nhóm tuổi. Nếu những đứa trẻ như phim hoạt hình, thể thao hoặc thu thập thì hãy giải quyết mối quan tâm hay sở thích của họ cho dù các sinh viên đến từ một quốc tịch hay nhiều, cho thấy sự nhạy cảm với nền văn hóa của họ, và bao gồm ngày lễ và phong tục của họ trong kế hoạch bài học của bạn.
2. Dùng cách tiếp cận tự nhiên để dạy trẻ học tiếng anh như là một ngôn ngữ đầu tiên của trẻ
Chú trọng kỹ năng nghe rồi mới nói. Dạy nói trước khi viết. Một số trẻ chỉ học khi có sự hướng dẫn của giáo viên. Hãy kiên trì với những trẻ lười nói và tạo hứng thú để trẻ tham gia vào các hoạt động nói.
3. Dùng hội thoại và trò chơi trong việc dạy trẻ
Dạy những khái niệm như xin lỗi, yêu cầu 1 sự cho phép hoặc cung cấp thông tin. Hoạt động đóng vai trò quan trọng trong học ngoại ngữ. Tùy theo độ tuổi trẻ có thể học theo các trò chơi khác nhau chơi chữ hay đố chữ.
4. Sử dụng âm nhạc và trò chơi hành động để làm cho học tập vui vẻ
Sử dụng những bài hát như “Itsy, Bitsy Spider”, “London Bridge” và “Đầu và vai, Đầu gối và ngón chân” để học sinh tham gia các hoạt động thể chất. Đừng quên trò chơi không âm nhạc như “Simon nói”. Điều có thể cho phép học sinh từ từ để nói bằng tiếng Anh để đáp ứng không lời. Thực hiện các hoạt động thể thể chất, âm nhạc và vui vẻ là một phần hàng ngày của lớp học.
5. Trợ giúp trẻ em học ngữ pháp một cách tự nhiên, như một phần của cuộc đàm thoại, hoạt động và ngôn ngữ đích thực
Hãy để bé học tiếng anh ngữ pháp giống như cách chúng đã học ngôn ngữ đầu tiên. Tiếp tục học tập vui vẻ để chúng thưởng thức lớp học tiếng Anh.
Tham khảo:

tieng anh tre em

tiếng anh trẻ em hà đông

3 nhận xét:

  1. rất cảm ơn tác giả đã chia sẻ bài viết hữu ích. tuy nhien bạn cần chỉnh chu hơn 1 tí trong cách trình bày nha.... thông tin hay thì hình thức cũng nên đẹp đẹp 1 ti. ihihi. chúc bạn luôn thành công!

    Trả lờiXóa
  2. hãy học tập đất nước Nepal.. một đất nước nghèo khổ đói khát.. học sinh còn ko có vở bút để mà đi học.. ấy thế mà trình độ của các học sinh bên đó thì hơn hẳn việt nam nhé! nền giáo dục của ta đang tụt lại so vơi thời đại

    Trả lờiXóa
  3. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa