Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Lợi ích của việc học tiếng Anh cho trẻ em 10 tuổi

Thời điểm bé học tiếng anh nhanh nhất và hiệu quả nhất là trước khi 10 tuổi. Ở giai đoạn này, nếu trẻ học ngôn ngữ thứ 2 thì hoàn toàn có thể sử dụng được như tiếng mẹ đẻ trong tương lai.
Nhiều chuyên gia cho thấy rằng, đây là giai đoạn trí thông minh ngôn  ngữ phát triển mạnh nhất ở bất kỳ người nào, giống như sự trưởng thành của trẻ ở độ tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, dạy tiếng anh cho trẻ em từ sớm giúp trẻ thông minh hơn, có những kết quả học tập cao hơn. Trong tương lai, thậm chí điều này còn hỗ trợ trẻ tiếp tục phát triển mạnh việc học các ngôn ngữ khác.
Việc học tiếng anh trẻ em từ sớm còn mở ra một thế giới văn hóa hoàn toàn mới cho trẻ. Trẻ có thể thể hiện bản thân trong các phương pháp mới và sâu sắc. Tiếng Anh còn giúp cho trẻ những lợi thế khi tham gia vào lực lượng lao động, để đi du lịch và trao đổi thông tin với những người ở nước khác. Biết nhiều hơn một ngôn ngữ cũng mang đến nhiều cơ hội  trong đa lĩnh vực: kinh doanh, chăm sóc sức khỏe, thực thi pháp luật, công nghệ, truyền thông, dịch vụ xã hội và tiếp thị. Người sử dụng lao động nhìn thấy ở người biết ngoại ngữ thứ 2 là một cầu nối với khách hàng.
Chìa khóa để giúp con bạn học tiếng Anh là chính bạn phải chủ động đồng hành tham gia cùng con. Hãy đưa con đến các sự kiện văn hóa như âm nhạc, nhảy hoặc ẩm thực từ quốc gia có sử dụng tiếng Anh. Bản thân bạn cũng hãy học ngoại ngữ. Nâng đỡ trẻ bằng cách luôn ở bên cạnh trẻ, cùng làm bài tập ngoại ngữ với trẻ. Nếu có thể, hãy để trẻ sống trong môi trường có các cuốn sách, video, chương trình tivi… đều sử dụng ngoại ngữ này để bé tăng cường khả năng tiếp thu.
Day tre hoc tieng anh từ sớm sẽ mang lại cho trẻ những kỹ năng thành công trong cuộc đời, và quá trình này có thể là một hành trình thú vị cho cả gia đình. Và kể cả khi trẻ đã hơn 10 tuổi, việc học tiếng Anh vẫn mang lại nhiều giá tri. Vì thế hãy cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt.
Tham khảo:

hoc tieng anh cho tre em lop 1

trung tâm tiếng anh tốt cho trẻ em

2 nhận xét:

  1. cảm ơn tác giả rất nhiều. mong sẽ ngày càng có nhiều bài viết chất lượng như thế này.. Các phụ huynh vào tham khảo thêm nha...

    Trả lờiXóa
  2. mình nghĩ là dạy con thì phải có những tiêu chuẩn và nguyên tắc nhất định. chính vì thế mà mình Rất đồng tình với quan điểm của tác giả. Không nên dạy con tùy tiện hoặc dạy theo cảm hứng. Mong sẽ có nhiều bài hay hơn nữa.

    Trả lờiXóa