Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh

Khi mẹ dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh, điều dễ thấy là con sẽ mau nhớ được các khái niệm hơn. Nếu không có thời gian để mẹ tự chuẩn bị thẻ học thông minh cho bé có nhiều hình ảnh, hoặc có thể chuẩn bị sẵn những bộ sách có nhiều tranh vẽ theo những gợi ý dưới đây.
Trong tất cả những cách học ngoại ngữ thì học với hình ảnh đem lại hiệu quả cao nhất. Nhờ có hình ảnh, các bé sẽ  mau chóng nhớ được các khái niệm mà mẹ muốn truyền đạt. Và với các bạn nhỏ,những hình ảnh sinh động cũng giúp biến giờ học thành giờ chơi thú vị. Độ tuổi dưới 6 là khoảng thời gian lý tưởng để học ngoại ngữ vì đây là giai đoạn bộ não hình thành các liên kết thần kinh mạnh mẽ nhất.
Dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh
Khi dạy bé học tiếng Anh qua hình ảnh, mẹ đừng để sự lựa chọn bị giới hạn trong những khuôn mẫu nhất định. Hình ảnh là khái niệm tương đối để chỉ những đồ vật , vật chất tồn tại xung quanh chúng ta, không chỉ là tranh ảnh. Để dạy bé cưng bằng hình ảnh, mẹ có rất nhiều hướng tiếp cận như: Sách, thẻ học thông minh cho bé, tạp chí, báo giấy, truyện tranh, poster phim, poster quảng cáo, tranh vẽ…
Giúp con học từ vựng theo chủ đề
Bé học tiếng Anh theo chủ đề sẽ giúp con tập trung, không bị lan man và dễ xâu chuỗi được những từ ngữ liên quan. Dạy con học tiếng anh theo các chủ đề mẹ nên dùng để bắt đầu việc cho bé học tiếng Anh tại nhà bao gồm:
Số đếm
Màu sắc
Các tính từ: Happy, Sad, Angry, Big, Small…
Đồ chơi
Quần áo
Động vật
Đồ ăn
Nghĩ nhiều hơn về cách truyền đạt
Một trong những yêu cầu mà mẹ cần nhớ là đừng để con chán nếu bé cảm thấy tẻ nhạt, con sẽ không còn tập trung nữa. Để giúp bé học tiếng Anh qua hình ảnh mà không gây cảm giác tẻ nhạt, trước hết mẹ nên kết hợp nhiều loại hình ảnh khác nhau, từ tranh vẽ cho đến ảnh trắng đen, ảnh màu và cả các loại ảnh động hay video. Mẹ thử giúp con nhận biết sắc thái của từng hình ảnh và cùng bé khám phá  với thẻ học thông minh cho bé.
Tiếp đến, nếu con đã bắt đầu tỏ vẻ lơ mơ, chán nản, mẹ nên cho bé ra khỏi chỗ ngồi để thực hành chơi các trò chơi liên quan đến hình  ảnh vừa tìm hiểu. Vận động chân tay giúp con minh mẫn và lấy lại tỉnh táo , đồng thời ghi nhớ sâu sắc các bài học mình vừa được tiếp thu. Ngoài ra, mẹ có thể thử các bài hát.
Tạo thành thói quen
Để khơi dậy hứng thú cho trẻ, ngoài chuyện phải truyền đạt bằng những cách thông mnh thì các bố mẹ nên giúp con hình thành thói quen phản xạ tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn dậy trẻ học với thẻ học thông minh cho bé, chỉ cần nhìn thấy hình ảnh trên thẻ la bé sẽ bật ra từ, cụm từ hoặc câu có liên quan.
Không áp lực
Mẹ ơi, ở lứa tuổi này bé sẽ học hỏi rất nhanh và vì vậy mẹ không cần phải tạo áp lực cho bé. Mẹ chỉ cần tin tưởng rằng, con đang trên đà trở thành một người sử dụng tiếng Anh rất trôi chảy và thành thạo. Không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi đâu, mẹ nhé.
Làm mẫu cho con
Nếu môi trường sống xung quanh con tràn ngập tiếng Anh, bé sẽ tiếp thu nhanh và phản xạ tốt hơn. Mẹ có thể trở thành tấm gương về cách sử dụng tiếng Anh thông minh, bằng các đọc đúng và diễn tả theo hình ảnh chính xác.
Phần thưởng
Trẻ nhỏ luôn thích được tặng quà. Những phần thưởng nhỏ mang tính khích lệ như đưa con đi xem phim, đưa con đi bơi cuối tuần khi bé chịu khó. Mỗi lần bé học được hay ghi nhớ  tiếng Anh trong suốt các ngày từ thứ hai đến thứ sáu thì thường cho bé là đã đủ để động lực khiến vui vẻ học tập hơn nhiều.

day-tre-hoc-tieng-anh-qua-hinh-anh-2
Học tiếng anh qua hình ảnh
Tham khảo:

tieng anh tre em

video học tiếng anh cho trẻ em

tiếng anh trẻ em hà đông

5 nhận xét:

  1. đúng là nên lồng ghép.. cái gì quá cũng ko tốt. Nếu như chúng ta kết hợp hài hòa giữa chơi và học, các bé sẽ có thêm động lực và cảm hứnng để tiếp thu tiếng Anh. chúc các phụ huynh thành công

    Trả lờiXóa
  2. Nhà mình trước cũng in nhiều tranh ảnh các kiểu lắm.. hoa quả có, động vật có, đồ dùng có... con học được thời gian đầu cũng thích lắm nhưng về sau thìlại chán. Cũng may tác gả chia sẻ kinh nghiệm hay. Cảm ơn tác giả nhiều nhe

    Trả lờiXóa
  3. môn gì cũng vậy thôi.. học kết hợp vừa chơi vừa học.. cài gì cũng phải hài hòa các bác ạ.. Nhà em á giờ học của con lúc nào cũng có tiếng cười.. e ko muốn để con phải học theo kkiểu cảng thẳng các bác ạ.. bây h nghĩ lại thấy ko lạ vì sao mà con mình giỏi. ahihihhi

    Trả lờiXóa
  4. lựa chọn trung tâm nào cũng ko hề đơn giản các bác nhỉ :( em là em chỉ muốn con nói dc tiếng Anh thôi, ma các trung tâm h toàn thi chứng chỉ với lại ngữ pháp toàn diện ... khóc :(

    Trả lờiXóa
  5. đúng là phải dành thêm thời gian cho con mới được.. chứ cứ thế này ko ổn... cha mẹ cần có sư tương tác và đồng hành cùng con phải ko cac cha mẹ?

    Trả lờiXóa