Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

3 cách giúp bé mẫu giáo giỏi tiếng Anh

Học ngoại ngữ qua bài hát, câu chuyện, trò chơi, đóng kịch... giúp các em dễ nắm bắt kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Tiếp xúc với tiếng Anh sớm  
Nhiều chuyên gia cho rằng, trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đang bước vào thời kỳ “phát cảm về ngôn ngữ”. Các cơ quan nghe và phát âm của trẻ tiếp nhận rất nhanh ngôn ngữ trong cuộc sống xung quanh nên bắt chước dễ dàng. Trên thế giới, tại những quốc gia đa ngôn ngữ, các em nhỏ đã được tiếp cận với ngôn ngữ thứ hai từ rất sớm.
Có môi trường sử dụng
Nếu chỉ học lý thuyết, bất kỳ người học ở độ tuổi nào cũng rất khó sử dụng được ngoại ngữ nếu không có môi trường rèn luyện, giao tiếp.
Do vậy, phụ huynh nên tạo cho trẻ một môi trường thường xuyên sử dụng tiếng Anh để trẻ có thể ứng dụng những gì mình đã học. Cách này sẽ giúp nhớ lâu và có những phản ứng tự nhiên khi dùng ngoại ngữ.
Phụ huynh có thể chọn môi trường học quốc tế, có giáo viên bản ngữ giảng dạy để con có thể rèn luyện kỹ năng lắng nghe tốt - phát âm chuẩn.
Tham gia hoạt động ngoại khóa tiếng Anh
Trẻ nhỏ thường năng động và yêu thích vui chơi. Vì thế, các em cần có những hoạt động thú vị ngoài lớp học để kích thích tinh thần vui học và khám phá. Một sân chơi nhỏ hay một cuộc thi độc đáo liên quan đến tiếng Anh sẽ giúp các em thêm phấn chấn và có cơ hội trau dồi vốn tiếng Anh ngoài thực tế.
Phương pháp học sinh động
Khác với việc dạy tiếng Anh cho người lớn thường thiên về ngữ pháp và cấu trúc câu, dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ quan trọng nhất là phương pháp sinh động mang tính tương tác cao; sử dụng kèm các giáo cụ, hình ảnh trực quan và gần gũi để khơi dậy sự tò mò khám phá nơi trẻ.
Có thể bạn quan tâm:

tieng anh tre em

hoc tieng anh lop 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét