Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Dạy tiếng Anh tiểu học đúng cách

Khởi động khi  trẻ 6-8 tuổi
Đây là giai đoạn trẻ bước vào những năm đầu tiểu học, bắt đầu làm quen với môi trường học tập nên sự tập trung chú ý chưa cao. Tiếng Anh lại là ngôn ngữ khác với ngôn ngữ trẻ sử dụng hằng ngày, vì thế nếu không có phương pháp giáo dục phù hợp dễ khiến trẻ mất hứng thú với môn học này. 
Còn kiến thức nên tích hợp vào các hoạt động phong phú để tạo sự hứng khởi, yêu thích đối với tiếng Anh, giúp trẻ tiếp nhận từ vựng, các cấu trúc ngữ pháp… một cách tự nhiên. Khi bé học tiếng Anh trở nên thân thuộc, trẻ sẽ trở nên tự tin trong giao tiếp và chủ động tham gia vào giờ học.
Vai trò định hướng của bố mẹ
Trong giai đoạn tiểu học, phụ huynh cần tìm hiểu và nắm đặc thù của lứa tuổi để có thể xây dựng lộ trình học tiếng Anh trẻ em phù hợp với quá trình phát triển và khả năng của con.
Để xây dựng lộ trình tốt nhất, phụ huynh có thể nhờ đến các chuyên gia, việc xây dựng lộ trình học tập này nên được tiến hành ngay từ những năm đầu cấp 1.
Đặc biệt, phụ huynh nên lựa chọn cho con môi trường học tập tốt, giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và nắm vững tâm lý lứa tuổi của trẻ nhằm tạo hứng thú cho các em với môn tiếng Anh.
Sĩ số lớp ít cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn lớp học tiếng Anh dành cho trẻ em. Lớp chỉ nên có dưới 20 học sinh, để trẻ có môi trường giao lưu, học tập, kết bạn và giáo viên có thể quan tâm đến từng cá nhân.
Bài viết liên quan;

hoc tieng anh lop 3

tieng anh cho tre em

2 nhận xét:

  1. Khi bạn chăm sóc bé trong những hoạt động hàng ngày như mặc quần áo, tắm rửa, đi dạo, mua sắm trong siêu thị… bạn nên sử dụng một số từ tiếng Anh thông dụng như: “Giày của con thì đọc là ’shoes’. Con hãy đọc theo mẹ nhé”. ngày nào em cũng làm... và bây h còn em cũng khá hơn rồi.. cũng biết hỏi hanvf trả lòi thành thạo các bác ạ

    Trả lờiXóa
  2. bài viết hay quá nè các bạn ơi... bậc phụ huynh dành thời gian để vào tham khảo nhé.. chhúc mn áp dụng thành công. hihi

    Trả lờiXóa