Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Bí kíp giúp con học tiếng anh bằng hình ảnh

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng những từ bạn sử dụng tạo ra hình ảnh trong tâm trí của người khác? Làm thế nào mà từ ngữ có thể diễn tả hết  nếu không có những hình ảnh trong tâm trí của bạn? Đầu tiên, bạn nhìn thấy một người, một vật hay một điều, sau đó, bạn học tên. Ngay sau khi bạn học tên, nó ẩn mình đằng sau là hình ảnh của người, động vật hoặc những điều bạn đã thấy.
học tiếng anh bằng hình ảnh
Hình ảnh là một cách tuyệt vời để học tiếng Anh, đặc biệt là với trẻ em. Đừng cố gắng bắt trẻ ghi nhớ từ. Hãy để trẻ chỉ cần nhớ những hình ảnh và từ đi với nó. Đừng chỉ nhìn vào hình ảnh, hãy thảo luận về chúng , khuyến khích trẻ mô tả những gì ở trong hình.
Là cha mẹ chắc hẳn bạn rất muốn con mình giỏi tiếng anh đúng không? Đừng vội vàng thúc ép chúng quá mức. Chúng sẽ cần một thời gian để hấp thụ, và mỗi đứa trẻ thì thời gian hấp thụ không giống nhau, hãy kiên nhẫn. Do đó tùy vào độ tuổi tính cách của con bạn mà chọn phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả.
Một vài lưu ý khi dạy bé học tiếng anh bằng hình ảnh:
  • Các bạn hãy tập cho trẻ liên tưởng hình ảnh và có thể bật ngay ra từ tiếng anh mà không phải nghĩa từ Tiếng Việt trong đầu rồi mới dịch ra Tiếng Anh.
  • Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ một lúc cho trẻ sẽ dẫn đến căng thẳng và quá tải, dễ khiến trẻ chán nản và bỏ cuộc.
  • Cho trẻ học thật nhiều từ vựng nhưng lại không chú ý đến phát âm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ khi học tiếng Anh sau này. Nếu phát âm sai liên tục trong thời gian dài có thể khiến trẻ phát âm nhiều từ vựng sai và rất khó sửa sau này. Phát âm là kĩ năng đầu tiên quan trọng nhất khi học Tiếng Anh, nếu phát âm tốt sẽ làm cho quá trình nghe nói nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Tham khảo:

học tiếng anh lớp 1

dạy trẻ học tiếng anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét